Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

T ơi !


   Vừa mới đi viếng đám tang chồng của cô bạn học thời THCN mà mãi đến 30 năm  bặt tin rồi mới gặp lại ( 1982 – 2012 ) niềm vui chưa kịp dứt thì đã phải chứng kiến sự mất mát quá lớn đối với cô bạn thưở ngây thơ ngày nào…..

Mình vốn ghét những lời sáo rỗng nhưng hôm nay mình phải buộc nói ra khi an ủi bạn mình : T ơi ! phải cố gắng vượt qua nhé, còn phải lo cho 2 đứa nhỏ nữa…..mình nói mà trong lòng suy nghĩ không biết cô ấy sẽ vượt qua như thế nào khi một mình phải chịu bao áp lực để vừa làm cha, vừa làm mẹ dìu dắt 2 đứa con đang độ tuổi ăn chưa no lo chưa tới trong cuộc sống ồn ào và bon chen này

NS TCS có thể hiện quan niệm của ông trong bài Ở TRỌ rằng :

  Tôi nay ở trọ trần gian

  Trăm năm về chốn

   Xa xăm cuối trời

   ………………..!

Nếu đúng như vậy thì ông chồng của cô bạn mình đã từ giã cõi tạm này, đã từ giã cái kiếp Ở TRỌ TRẦN GIAN này, thôi thì kể như cũng yên phận đi nhưng sao đành lòng để cô bạn mình phải chịu cảnh “ Làm người ở lại có bao giờ vui…! ” nhìn cô trên người phủ bộ đồ tang trắng toát mà thấy nao cả lòng…..

Nhìn các bạn mình, nhìn lại mình sao mà thấy thời gian trôi qua thật lẹ, mới ngày nào đây còn đang trong độ tuổi “ nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò “. Vậy mà bây giờ đứa nào đứa nấy đều phải oằn mỉnh gánh nặng áp lực của cuộc đời, của chuyện cơm áo gạo tiền và cả những thứ không tên khác nữa……….

Con người ta sinh ra là để chết đi,nghe thì thấy đơn giản nhưng mà trong khi chờ vòng quay sinh tử đó đến với mình, quan trọng là mình phải sồng như thế nào, phải biết làm gì để được thanh thản khi đến được đích của sự sống

Khi mà cả lớp mình đã bắt đầu bước vào lứa tuổi ở bên kia sườn dốc, nhìn chung trừ một vài người thành đạt còn lại đa số đều lình bình,như vậy cũng được rồi.Đôi khi phài nhìn xuống để mà sống, để mà tự an ủi ! rồi còn phải đi cả một đoạn dài phía trước nữa, làm sao mà biết được chuyện gì nó sẽ đến với mình, làm sao mà biết được…….!?!

T ơi ! làm người không ai thoát được quy luật : sanh, bệnh, lão, tử. Đến tuổi này rồi H nghĩ tất cả mọi chuyện đều có thể đến với mình, quan trọng là cách mình đón nhận nó như thế nào mà thôi ! càng khó khăn sẽ càng tôi luyện tính cách của mình, chính cách sng của T mà các con của T sẽ noi theo.

T luôn nhớ lúc nào cũng có bạn bè ở bên cạnh T nhé !

1 nhận xét: